Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Chung kết Cuộc thi Tài năng nghệ thuật Công Đoàn CTU 2023

Chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước; kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT); chào mừng Đại hội Công đoàn Trường ĐHCT, lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, chiều ngày 17/5/2023, Công đoàn Trường ĐHCT tổ chức Chung kết Cuộc thi “Tài năng nghệ thuật Công đoàn CTU 2023” tại Hội trường Rùa.

 

 Toàn cảnh chương trình

Vòng chung kết cuộc thi có sự tham dự trực tuyến của các đại biểu đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Tham dự tại Hội trường có Đ/c Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ cùng đại diện các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Về phía Trường ĐHCT có Đảng ủy-Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp trong trường; các thành viên Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị trực thuộc và Công đoàn bộ phận cùng với sự có mặt của đông đảo viên chức, người lao động và sinh viên trong Trường cùng đến tham dự và cổ vũ cho các thí sinh.

Phát biểu tại buổi Chung kết Cuộc thi, ThS. Dương Thị Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng Ban tổ chức (BTC) đã có chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho chương trình, đồng thời tri ân, khen thưởng và gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, mạnh thường quân và các đơn vị có liên quan.

ThS. Dương Thị Tuyền phát biểu khai mạc chương trình

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng Trường và ThS. Dương Thị Tuyền tặng hoa đến Ban Giám khảo (BGK)

Tổng có 38 tiết mục dự thi với đa dạng thể loại: hát, hát múa, múa, khiêu vũ, đọc lời bình, đàn piano, độc tấu sáo tiêu, dẫn chương trình. Riêng với thể loại hát, hát múa, các tác phẩm có chủ đề ca ngợi tình thầy trò, tình đồng nghiệp, những thành tựu của Trường ĐHCT qua 57 năm hình thành và phát triển. Những tài năng nghệ thuật khác có nội dung ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi những thành tựu, phong trào nổi bật của Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn Trường ĐHCT nói riêng.

Qua vòng loại diễn ra ngày 09/5/2023, BGK đã chọn ra 12 tiết mục vào vòng chung kết, xếp hạng bao gồm: 3 đơn ca tân nhạc, 2 đơn ca cổ nhạc, 1 song ca, 2 tốp ca, 1 đọc lời bình phóng sự, 2 múa và 1 khiêu vũ.

Một số tiết mục biểu diễn tại vòng chung kết:

 
 
 
 
 
 

 

Sau các tiết mục dự thi, BGK đã thảo luận và đưa ra kết quả chung cuộc. BTC trao các giải thưởng tương xứng với những tiêu chí đã đề ra cho từng hạng mục khác nhau, cụ thể:

Giải dành cho nhóm các thể loại:

Hát, hát múa: 2 Giải nhất thuộc về Khoa Phát triển Nông thôn với tiết mục đơn ca cổ “Tự tình Hòa An” và Phòng Công tác Chính trị với tiết mục đơn ca “Tự hào Đại học Cần Thơ”; 2 Giải nhì là tiết mục đơn ca “Ngôi trường thân yêu” của Khoa Luật và tiết mục tốp ca “Hành khúc Khoa Sư phạm” của Khoa Sư phạm; 4 Giải ba thuộc về Trường Nông nghiệp, Khoa Sư phạm, Phòng Công tác Chính trị, Khoa Ngoại ngữ với lần lượt các tiết mục “Trường ơi nỗi nhớ”, “Tôi yêu Trường Đại học Cần Thơ”, “Đại học Cần Thơ chung tay xây dựng quê hương”, “Yêu sao Đại học Cần Thơ”.

 

Múa, khiêu vũ: Giải nhất là tiết mục múa “Ký ức của mẹ” được thể hiện bởi Khoa Luật; Giải nhì là tiết mục khiêu vũ “Vũ điệu Tango” của Khoa Sư phạm; Giải ba thuộc về Trường Nông nghiệp với tiết mục múa “Đất nước tình yêu”.

 

Lồng tiếng, đọc lời bình, dẫn chương trình: Giải nhì thuộc về tiết mục phóng sự của Phòng Đào tạo.

 

Giải Phong trào: dành cho các tiết mục dừng chân ở vòng loại

 

Giải dành cho tiết mục được yêu thích nhất: Tiết mục đạt giải là Tốp ca “Yêu sao Đại học Cần Thơ” đến từ Khoa Ngoại ngữ.

 

Giải đặc biệt dành cho đơn vị có nhiều tiết mục tham gia đạt chất lượng nhất: Khoa Sư phạm.

 

Giải dành cho đơn vị có lực lượng cổ động viên xuất sắc nhất: Khoa Sư phạm.

 

Tại chương trình chung kết, BTC khen thưởng cho 8 tập thể đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn; tri ân 18 Chủ tịch Công đoàn bộ phận đã thôi công tác; trao học bổng cho 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng; trao hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 5 viên chức, người lao động của trường, mỗi suất 5 triệu đồng do Công ty Cổ phần Thiên Quân và các mạnh thường quân tài trợ.

PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung và ThS. Dương Thị Tuyền trao Giấy khen đến tập thể đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương và ThS. Dương Thị Tuyền trao biểu trưng tri ân đến các đồng chí Nguyên Chủ tịch Công đoàn bộ phận

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương và Hoa khôi Du lịch Đồng bằng 2015 Nguyễn Thảo Quyên trao quà hỗ trợ cho viên chức - người lao động và trao học bổng cho sinh viên

ThS. Dương Thị Tuyền tặng thư cảm ơn và hoa đến các đơn vị đồng hành

Cuộc thi “Tài năng nghệ thuật Công Đoàn CTU” năm 2023 nhằm tạo sân chơi cho viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn thể hiện năng khiếu, tài năng nghệ thuật, từ đó góp phần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa viên chức, người lao động trong toàn Trường, phát huy vai trò của cán bộ Công đoàn trong hoạt động Công đoàn; phát hiện tài năng nghệ thuật, nhân tố mới tham gia biểu diễn phục vụ các chương trình, sự kiện, hoạt động của Công đoàn Trường thời gian tới.

Cuộc thi “Tài năng nghệ thuật Công đoàn CTU” năm 2023 thành công tốt đẹp

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 1174

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI