Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội thảo tập huấn “Đánh giá trên lớp học trong dạy và học ngoại ngữ: Từ lý thuyết đến thực hành”

Ngày 10/11/2017, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) phối hợp với Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức Hội thảo tập huấn "Đánh giá trên lớp học trong dạy và học ngoại ngữ: Từ lý thuyết đến thực hành" dưới sự tư vấn và hỗ trợ của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

 

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hội đồng Anh Việt Nam; đại diện lãnh đạo, giảng viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Hội thảo tập huấn "Đánh giá trên lớp học trong dạy và học ngoại ngữ: Từ lý thuyết đến thực hành" diễn ra tại Hội trường Trung tâm Học liệu-Trường ĐHCT

 

Đánh giá là một phần không thể thiếu trong chương trình giảng dạy ngoại ngữ, những nhận xét, kết luận từ việc đánh giá là cơ sở cho cả người dạy lẫn người học có thể điều chỉnh kế hoạch sao cho đạt được một cách hiệu quả mục tiêu trong giảng dạy và học tập ngoại ngữ. Việc sử dụng những kỹ thuật đánh giá khác nhau, giáo viên có thể xác định trình độ người học, từ đó, đưa ra những phản hồi tích cực góp phần động viên người học học một cách hiệu quả hơn. Do đó, Hội thảo tập huấn "Đánh giá trên lớp học trong dạy và học ngoại ngữ: Từ lý thuyết đến thực hành" nhằm cung cấp kiến thức sâu hơn về đánh giá trên lớp học, đồng thời tạo cơ hội cho người giảng dạy ngoại ngữ chia sẻ kinh nghiệm thực tế tại cơ sở giáo dục. 

 

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Hội thảo diễn ra với một phiên toàn thể và 04 lớp tập huấn song song. Trong đó, tại phiên toàn thể, đại biểu tham dự đã nghe hai bào tham luận về Đánh giá trên lớp học: Cơ sở, lợi ích và thách thức, và Phát triển thang đánh giá - Trường hợp của bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 đến dậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Các chủ đề được tập huấn gồm: Đánh giá kỹ năng Nói; Sử dụng các hoạt động liên quan đến đánh giá để tăng cường hiệu quả tương tác trong lớp học; Đánh giá thông qua dự án: Từ lý thuyết tới ứng dụng; và Đánh giá thay thế: Ứng dụng và nhận định.

 

Bà Victoria Clark, Quản lý Phát triển Đánh giá khu vực Đông Nam Á-Hội đồng Anh với bài tham luận về Đánh giá trên lớp học: Cơ sở, lợi ích và thách thức

 

Bà Nguyễn Thị Mai Hữu, Trưởng Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020-Bộ Giáo dục và Đào tạo, trình bày nội dung Phát triển thang đánh giá - Trường hợp của bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 đến dậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam

 

Năm 2017 là năm đánh dấu mười năm mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHCT và Hội đồng Anh. Trong mười năm qua, Trường ĐHCT luôn là đối tác quan trọng của Hội đồng Anh. Với sự hợp tác hiệu quả trong quá khứ, cũng như sự quan tâm của cả hai bên trong việc tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên và giáo viên ở Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, Hội đồng Anh tại Việt Nam và Trường ĐHCT đã tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm xây dựng khung các hoạt động hợp tác sẽ được hai bên tích cực phối hợp thực hiện trong giai đoan 2017-2020 và trong thời gian tiếp theo, trong các lĩnh vực đánh giá, phát triển khảo thí và bồi dưỡng năng lực tiếng Anh. 

 

PGS.TS. Hà Thanh Toàn và bà Victoria Clark đại diện Trường ĐHCT và Hội đồng Anh ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 2684

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI