Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024

Sáng ngày 10/03/2024, Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 được diễn ra tại khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Hoạt động do Trường ĐHCT, Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động thương binh và Xã hội, Sở GD&ĐT Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức; đây là sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 20.000 học sinh đến từ các trường phổ thông từ các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Giảng viên, chuyên viên tư vấn của các trường đại học tại buổi lễ

Tại ngày hội, học sinh được nghe các chuyên gia từ Bộ GD&ĐT, các trường đại học trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia (THPTQG), các ngành đào tạo, cơ hội nghề nghiệp và các quy định mới về tuyển sinh trong năm 2024. Ngoài ra, học sinh có thể đặt câu hỏi về các vấn đề như học phí, học bổng và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên có điều kiện kinh tế khó khăn.

Điểm tư vấn của Trường ĐHCT rất sôi nổi, đón tiếp rất nhiều em học sinh và phụ huynh đến để được tư vấn, giải đáp thắc mắc. Nhiều học sinh bày tỏ nguyện vọng được học tại Trường sau khi hoàn thành kỳ thi THPTQG.

Học sinh lắng nghe tư vấn tại Hội trường

Không khí Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024

Ngày hội năm nay có hơn 140 gian tư vấn từ gần 100 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm tư vấn du học và các tổ chức giáo dục trên toàn quốc. Những trường đại học lớn ở khu vực phía Nam đều có mặt tại Ngày hội.

Năm 2024, Trường ĐHCT có hơn 10.000 chỉ tiêu tuyển sinh và 109 chương trình đào tạo đại học chính quy với 7 phương thức xét tuyển. Trong đó, xét tuyển bằng điểm thi V-SAT là phương thức xét tuyển mới.

 

Các giảng viên, chuyên viên tư vấn của Trường ĐHCT

Qua Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 tại Trường ĐHCT, các em học sinh đã có thêm thông tin bổ ích cho bản thân và hiểu rõ hơn về ngành học, học phí, chính sách, tổ hợp và phương thức xét tuyển của các trường đại học; từ đó giúp các em học sinh có được những định hướng cụ thể cho tương lai cũng như trong việc lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực và sở thích cá nhân của mình.

 

Các giảng viên, chuyên viên tư vấn của Trường ĐHCT giải đáp thắc mắc cho học sinh

Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội để các em học sinh có cái nhìn tổng quan về môi trường đại học. Trường ĐHCT là trường đại học trọng điểm của Nước nhà tại vùng ĐBSCL, nhiều chương trình đào tạo của Trường đạt chuẩn quốc gia và quốc tế; đội ngũ giảng viên chất lượng và giàu kinh nghiệm; cùng cơ sở vật chất hiện đại phục vụ công tác học tập và nghiên cứu khoa học. Với những điều kiện thuận lợi trên, người học sẽ phát huy tối đa năng lực bản thân, trau dồi kiến thức chuyên môn, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội, đảm bảo việc làm sau khi ra trường và hội nhập quốc tế.

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 175

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI