Sáng ngày 03/12/2023, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Hội thảo Khoa học Giáo dục đồng bằng sông Cửu Long lần 3 với chủ đề “Hội nhập, Hợp tác và Phát triển”.
Tham dự chương trình, có GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường; các thầy cô là đại diện các trường đại học, trường trung học phổ thông trên cả nước và đông đảo sinh viên trường ĐHCT.
Toàn cảnh tại chương trình hội thảo |
Phát biểu tại sự kiện, GS.TS. Trần Ngọc Hải nhấn mạnh hội thảo lần này là thực sự quan trọng và cần thiết để các đơn vị đào tạo có dịp kết nối, giao lưu và chia sẻ những thông tin hữu ích về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong khối ngành sư phạm, thông qua đó những báo cáo trong Hội thảo sẽ góp phần định hướng và nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến phát triển bền vững giáo dục của vùng và cả nước. .
GS.TS. Trần Ngọc Hải phát biểu tại sự kiện |
Tại chương trình hội thảo, đã có hai báo cáo được trình bày tại phiên báo cáo chung. Báo cáo đầu tiên do TS. Lê Văn Nhương, Phó trưởng Khoa Sư Phạm, Trường ĐHCT trình bày với chủ đề "Công tác đào tạo ngành Sư phạm của Trường Đại học Cần Thơ đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ở Đồng bằng sông Cửu Long". Báo cáo này tập trung vào việc trình bày về công tác đào tạo ngành Sư phạm tại Trường ĐHCT và cách mà nhà trường đã đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
TS. Lê Văn Nhương trình bày báo cáo |
Báo cáo thứ hai được trình bày bởi TS. Phùng Kim Phú, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu, tỉnh Sóc Trăng. Với chủ đề "Các nhân tố tác động lên quyết định chọn trường đại học của học sinh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long", phần trình bày của TS. Phú đã nêu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của học sinh khu vực ĐBSCL khi lựa chọn trường đại học, bao gồm cả thực trạng tuyển sinh và các vấn đề đáng quan tâm về công tác tuyển sinh tại vùng.
TS. Phùng Kim Phú trình bày về các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh của các trường đại học |
Sau phiên báo cáo chung, Hội thảo tiếp tục được diễn ra ở 4 tiểu ban: Toán học và Tính toán khoa học, Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tâm lý và Khoa học Giáo dục. Ở mỗi tiểu ban, các đã bài báo cáo lần lượt được trình bày, với nhiều vấn đề được đặt ra liên quan đến đào tạo sư phạm, những thông tin, nghiên cứu và phân tích chuyên sâu về các lĩnh vực đào tạo sư phạm cụ thể, giúp cải thiện và phát triển chất lượng giáo dục trong các ngành học tương ứng.
(Ban Biên tập Website)