Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ trao Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023

Theo Quyết định số 80/QĐ-HĐGSNN, ngày 20/11/2023 của Hội đồng Giáo sư Nhà nước về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS) năm 2023, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) vui mừng có thêm 4 GS (gồm 3 giảng viên cơ hữu và 1 giảng viên thỉnh giảng) và 21 PGS được công nhận.

Nhằm ghi nhận và tuyên dương sự nỗ lực, phấn đấu của 25 nhà giáo được công nhận và bổ nhiệm chức danh GS, PGS, ngày 26/12/2023, Trường ĐHCT long trọng tổ chức Lễ trao Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh GS, PGS năm 2023. Tham dự lễ có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Nguyên Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; các Phó Hiệu trưởng: GS.TS. Trần Ngọc Hải, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung; PGS.TS. Nguyễn Chí Ngôn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường cùng 25 nhà giáo đạt chuẩn và được bổ nhiệm chức danh GS, PGS của Trường ĐHCT và người thân cùng tham dự.

 

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Trần Trung Tính đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến 25 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh GS và PGS của Trường ĐHCT, đồng thời, ghi nhận sự nỗ lực không ngừng, vượt qua nhiều vòng thẩm định gắt gao để đạt được thành quả xứng đáng. Chính các GS, PGS là người quyết định đến chất lượng và danh tiếng của Nhà trường, thành công của trường đại học luôn gắn liền với GS, PGS hàng đầu, Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thầy, cô phát huy thật tốt năng lực của mình, tiếp tục cống hiến và thực hiện vai trò đầu tàu trong mọi hoạt động của Nhà trường. Với việc 25 GS và PGS mới được công nhận đã nâng số lượng GS và PGS của Trường lên 200 (21 GS và 179 PGS). Đây là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của Nhà Trường trong việc đào tạo và xây dựng đội ngũ giảng viên xuất sắc. Thông qua đó, chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường ngày càng được nâng cao, phát huy vai trò và khẳng định vị thế của cơ sở đào tạo đại học và sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Các GS, PGS được công nhận lần này thuộc các ngành, chuyên ngành khác nhau, nhiều nhất là ngành Nông nghiệp với 9 nhà giáo. Ngành Chăn nuôi và Thủy sản đóng góp 6 nhà giáo (mỗi ngành 3 nhà giáo). Ngoài ra còn có các thầy, cô đến từ các ngành khác như Kinh tế, Giáo dục học, Công nghệ Thông tin, Hóa học, Luật học, Sinh học và Xây dựng. Đặc biệt, có 6 PGS là nữ, chiếm tỷ lệ 28,6%. GS.TS. Huỳnh Xuân Hiệp là GS ngành Công nghệ thông tin đầu tiên của Trường ĐHCT. Ngoài ra, có 2 PGS sinh năm 1987, tức chỉ mới 36 tuổi (PGS.TS. Khưu Thị Phương Đông và PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh).

PGS.TS. Trần Trung Tính phát biểu chúc mừng các tân GS và PGS

GS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ đại diện các tân GS và PGS gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Nhà trường, Hội đồng GS cơ sở Trường ĐHCT, các đơn vị, đồng nghiệp và người thân đã luôn ủng hộ, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để các tân GS và PGS được vinh danh trong buổi lễ.

GS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ, GS.TS Nguyễn Đức Hiền, GS.TS. Lê Vĩnh Phúc tặng hoa thay lời cảm ơn đến lãnh đạo Nhà trường và Hội đồng GS cơ sở Trường ĐHCT

GS.TS. Hà Thanh Toàn và PGS.TS. Trần Trung Tính trao Biểu trưng vinh danh của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Trường ĐHCT cho 6 nữ nhà giáo được công nhận PGS năm 2023

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHCT và PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐHCT, trao Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh GS, PGS năm 2023 cho các nhà giáo:

GS.TS. Huỳnh Xuân Hiệp

GS.TS. Nguyễn Trọng Ngữ

GS.TS. Lê Vĩnh Phúc

GS.TS. Nguyễn Đức Hiền

PGS.TS. Nguyễn Thị Bảo Anh

PGS.TS. Nguyễn Công Thuận

PGS.TS. Kim Lavane

PGS.TS. Đỗ Thị Mỹ Phượng

PGS.TS. Trương Chí Quang

PGS.TS. Huỳnh Vương Thu Minh

PGS.TS. Lưu Nguyễn Quốc Hưng

PGS.TS. Lê Xuân Mai

PGS.TS. Nguyễn Thiết

PGS.TS. Nguyễn Phúc Đảm

PGS.TS. Nguyễn Trọng Hồng Phúc

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh

PGS.TS. Khổng Tiến Dũng

PGS.TS. Khưu Thị Phương Đông

PGS.TS. Lâm Phước Thành

PGS.TS. Huỳnh Kỳ

PGS.TS. Võ Thành Toàn

PGS.TS. Huỳnh Thanh Tới

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Liên

PGS.TS. Huỳnh Văn Tiền

PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình

Ảnh lưu niệm tại buổi lễ

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 452

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI