Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2023

Sáng ngày 05/03/2023, Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2023 đã được diễn ra tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Ngày hội do Báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động thương binh và Xã hội và Trường ĐHCT phối hợp tổ chức. Ngày hội thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 20.000 học sinh các trường phổ thông ở các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 Ban tư vấn của ngày hội

Tại ngày hội, Bộ GD&ĐT thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023. Bên cạnh đó, chuyên gia tư vấn từ các trường đại học chia sẻ thông tin về phương án tuyển sinh, các ngành đào tạo và cơ hội nghề nghiệp để thí sinh định hướng, chọn lối đi sau tốt nghiệp THPT. Các vấn đề về học phí, học bổng, hỗ trợ sinh viên có điều kiện kinh tế khó khăn, dịch vụ ký túc xá,... cũng được ban tư vấn chia sẻ. Các chuyên gia hướng nghiệp cùng trò chuyện, lắng nghe thí sinh, phụ huynh khi còn băn khoăn chưa biết bản thân thích gì, phù hợp với ngành nghề nào…

Gian hàng tư vấn của Trường ĐHCT

Với sự tham gia của 136 gian hàng đến từ 79 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề…, ngày hội đã diễn ra rất sôi nổi với những hoạt động trao đổi thông tin tuyển sinh, giải đáp thắc mắc cho các em học sinh và phụ huynh về học phí, học bổng cũng như chương trình đào tạo. Ngoài ra, nhiều hoạt động thú vị khác thu hút sự tham gia của các em học sinh, tạo cho không khí ngày hội tư vấn tuyển sinh càng thêm sôi động.

Đối với Trường ĐHCT, năm 2023, chỉ tiêu tuyển sinh của Trường là 8.720 với 103 chương trình đào tạo đại học chính quy. Là một trong những Trường Đại học trọng điểm, với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc gia và quốc tế, giảng viên có năng lực và giàu kinh nghiệm, cùng cơ sở vật chất hiện đại phục vụ công tác học tập, Trường ĐHCT chắc chắn sự lựa chọn tốt nhất dành cho tất cả các em học sinh. Gian hàng Trường ĐHCT cũng rất sôi nổi khi đón tiếp rất nhiều em học sinh và phụ huynh đến để được tư vấn, giải đáp thắc mắc, nhiều em bày tỏ nguyện vọng được học tại Trường sau khi hoàn thành kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Ban tư vấn của gian hàng Trường ĐHCT

Ngày hội đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự tận tình của ban tư vấn và các sinh viên hỗ trợ từ các trường với nhiều hoạt động đặc sắc, thú vị, và đặc biệt là sự tham gia và hưởng ứng sôi nổi của các em học sinh từ các trường trung học phổ thông. Đây là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh có một cái nhìn tổng quan về môi trường đại học, cũng như đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Tin rằng khi đặt chân đến ngôi trường có lịch sử lâu đời tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long với bề dày thành tích và sự phát triển không ngừng, các em học sinh đã có cho mình sự chọn và quyết tâm đến với mái nhà "Đại học Cần Thơ".

Một số hình ảnh của ngày hội: 

 
 
 
 

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 750

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI